Giới thiệu về Chỉ số đánh giá về chuyển đổi số (DTI)

Chuyển đổi số tại Việt Nam đang được triển khai tích cực tại các cơ qua nhà nước, các ngành, lĩnh vực và các địa phương. Chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi toàn bộ hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường số; coi chuyển đổi số là bắt buộc, mang tính mặc định;

1. Giới thiệu về Bộ chỉ số DTI

Chuyển đổi số tại Việt Nam đang được triển khai tích cực tại các cơ qua nhà nước, các ngành, lĩnh vực và các địa phương. Chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi toàn bộ hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường số; coi chuyển đổi số là bắt buộc, mang tính mặc định; Cơ quan nhà nước sử dụng công nghệ số và dữ liệu số để ra quyết định, kiến tạo phát triển và quản lý kinh tế - xã hội hiệu quả hơn, dẫn dắt phát triển kinh tế số, xã hội số.

Với đề án "Xác định Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia". Văn bản giúp các bộ, tỉnh có thể theo dõi đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện chuyển đổi số. Quyết định số 922/QĐ-BTTTT nêu ra yêu cầu các tỉnh căn cứ vào Bộ chỉ số được phê duyệt, tiến hành xây dựng và đưa vào triển khai một Bộ chỉ số áp dụng trong nội bộ của tỉnh đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất trong công tác theo dõi, đánh giá chuyển đổi số.

Phần mềm đánh giá chuyển đổi số DTI được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu trên. Phần mềm được các chuyên gia của công ty xây dựng và phát triển, với việc tích hợp sẵn một bộ chỉ tiêu tuân thủ theo Quyết định số 922/QĐ-BTTTT, cùng với độ tùy biến cao phù hợp với các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Do đó, với việc sử dụng phần mềm đánh giá chuyển đổi số DTI, nhiệm vụ đánh giá chấm điểm và xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các đơn vị trong nội bộ tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương sẽ trở nên thuận lợi và dễ dàng.

2. Chức năng và tính năng của hệ thống

- Cấu hình, thêm bớt từng tiêu chí tùy theo nhu cầu người sử dụng

- Phân quyền, linh hoạt từng người dùng theo các cấp Sở/Ngành, Huyện, Xã

- Nhập và xét duyệt tiêu chí theo các cấp Sở/Ngành, Huyện, Xã

- Xem báo cáo thống kê linh hoạt, đa dạng theo biểu đồ, thời gian và yêu cầu cho từng nhóm tiêu chí.

- Hiện thị top danh sách điểm đạt được theo Sở/ngành, Huyện, Xã cảnh báo theo màu với số điểm đạt được

- Cấu hình kỳ báo cáo theo tháng, quý, năm

- Cấu hình lĩnh vực theo từng sở/ngành, Huyện, Xã

- Quản lý đơn vị trực thuộc (Sở/Ngành, Huyện, Xã)

3. Lợi ích đem lại